Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn chiến hạm USS Fitzgerald đúng ngày sinh nhật 25 tuổi

Thủy thủ gốc Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn chiến hạm USS Fitzgerald đúng ngày sinh nhật 25 tuổi

Hải quân Hoa Kỳ thông báo thủy thủ chuyên viên sonar (thiết bị phát hiện tàu ngầm) Huỳnh Trương Ngọc Tân, cư dân thành phố Watertown, Connecticut, là một trong số 7 quân nhân Hải Quân bị thiệt mạng trên khu trục hạm USS Fitzgerald, trong tai nạn đụng một chiếc tàu vận tải hạng nặng tại vùng biển Nhật Bản vào thứ bảy 17/06 vừa qua.

Ngày 17/06 cũng đúng là ngày sinh nhật 25 tuổi của Huỳnh Trương Ngọc Tân.  Người em gái Huỳnh Thị Lan, 23 tuổi, kể với phóng viên Kathleen McWilliams của tờ Hartford Courant rằng: “Anh Tân đi lính vì muốn giúp đỡ cho mẹ đơn độc nuôi 4 anh em.  Tôi rất nhớ hình ảnh của anh Tân, ít nói nhưng với nụ cười thật tươi sáng và là một người đầy tấm lòng quảng đại.  Tôi muốn cho tất cả mọi người biết anh là một người anh tốt nhất và một con người dễ mến nhất…”.  

Người chị gái Mary chia sẻ: “Gia đình tôi không có đông, chỉ có mẹ và bốn chị em.  Mất đi Ngọc Tân là một khoảng trống lớn.  Tôi hay hỏi chừng nào em về.  Tân chỉ nói em yêu thích cuộc đời Hải Quân.” Cô nghẹn ngào nói thêm: “Gia đình tôi không còn nguyên vẹn nữa nhưng tôi được an ủi hơn vì biết em tôi không hy sinh đơn độc, em ra đi cùng với những người anh em đồng đội của mình…”. 

Lần chót Mary gặp Tân vào năm ngoái tại San Diego, California.  Đó cũng là lần đầu tiên Tân gặp cháu gái, Lylah.

Thống Đốc Tiểu Bang Connecticut, Dannel Malloy, đã chỉ thị treo cờ rũ cho đến khi cử hành xong tang lễ cho thủy thủ Huỳnh Trương Ngọc Tân.

Chiếc khu trục hạm USS Fitzgerald có trọng tải 10 ngàn tấn và tàu vận tải ACX Crystal, 29 ngàn tấn treo cờ Phillippines đụng nhau khoảng 2:30 sáng giờ địa phương, cách cảng Yokosuka 56 dặm về phía Tây Nam.  Khu vực này là một hải lộ bận rộn với khoảng 500 tàu qua lại mỗi ngày.

Phong Ly / SBTN

http://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/mot-thuy-thu-goc-viet-thiet-mang-vu-tau-philippines-dung-chien-ham/

Leave a Reply

