Niềm an ủi cho các Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – Nguyễn Văn Thọ


 

Nguyễn Văn Thọ

Ảnh minh hoạ: vietbao.com

Thời gian qua mau, người Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa từ mái tóc đen chuyển bạc mà nỗi buồn không vơi. Hơn bốn mươi năm trăn trở cuộc đời, những bước đi còn lại lạc lõng như thuyền không bến lênh đênh.

Trong giấc ngủ nhiều đêm đã thầm khóc, mang trong lòng nỗi đớn đau chồng chất với tháng năm luân lạc còn nhiều oan khiên và rồi tự an ủi mình “Ta đã sinh lầm thế kỷ” nên tâm tư vẫn gánh nặng phong trần:

Vấn vương, vương vấn nỗi buồn

Từng đêm trăn trở nghe hồn đi hoang

Dấu xưa lệ đắng phũ phàng

Đường xưa nghiêng ngửa vô vàn thương đau!

Hồi tưởng lại thời trai trẻ… đáp lời sông núi lên đường làm tròn nhiệm vụ: Bảo Quốc An Dân, hiên ngang cầm súng ra biên thùy với hào khí tràn đầy trong huyết quản để bảo vệ Quê hương trong thời lửa đạn mà nay hình ảnh chàng chiến binh của thời vang bóng vẫn còn đậm nét và ngự trị trong lòng:

Một thời ngang dọc chiến chinh

Làm thân chiến sĩ (VNCH) quên mình là ai

Núi sông đè nặng đôi vai

Mang theo tình nước nối dài tình Quê.

Ảnh minh hoạ: manhhai

Bây giờ trên mảnh đất tạm dung nầy, càng suy nghĩ càng đớn đau. Một Quân Lực Hùng mạnh và dũng cảm trên khắp chiến trường đất nước từ vỹ tuyến 17 đến Cà mâu đã bị người bạn Đồng minh bức tử một cách dã man vô nhân đạo mất hẳn tình người, chẳng những thế lại còn bôi nhọ và đổ tội cho Quân Lực Việt Nam Cọng Hòa “hèn nhát” để che đậy một thế cờ chiến lược bị thất bại do người Mỹ gây nên. Nhưng bây giờ thì ván bài đã bị lật ngửa khi những người Mỹ có lương tâm đã nói lên tất cả sự thật… Dù có chậm nhưng còn hơn không.

Bất bình trước sự bất công va thiếu trung thực, nhiều tác giả và tác phẩm người Hoa kỳ đã cho ra đời và nói lên tất cả sự thật về cuộc chiến Việt Nam.

Cụ thể tác giả Richard Botkin kể lại câu chuyện anh hùng của một số Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ và Việt Nam :

“Họ đã chiến đấu TUYỆT VỜI và làm khơi dậy ngọn sóng triều của cuộc chiến trong khi các nhà làm chính sách đã buông tay ĐẦU HÀNG”.

             Còn tác giả Harry F Noyes III chỉ đơn giản nói về ba trận đánh điển hình

             1) Trận Tổng công kích 68 ( Mậu thân ).

             2) Trận Tổng tấn công 72 vây hãm An lộc.

             3) Thời điểm cuối cùng năm 75.

Ông đã thấy được sự Can trường và Dũng cảm với một tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ Tự do của Quân Lực Viêt Nam Cộng Hòa:

“Trước một tội ác tầy trời, bỏ mặc cho nhân dân miền Nam rơi vào tay Cọng sản, người Mỹ sau nầy quay ra đi làm điều tốt kể ra đã quá muộn màng, nhưng nếu biết nhìn lại và công nhận mình đã sai lầm khi sỉ nhục lương tâm của người miền Nam ấy thì chưa có muộn đâu.

Cũng chưa muộn màng gì, nếu ta biết khởi đầu Vinh danh đúng mức những thành tích cho họ đã đạt được cùng nhữnh hành động hào hùng họ đã tạo nên để bảo vệ cho lý tưởng Tự Do”.

 Âu cũng là niềm an ủi cuối đời cho những người lính già hiu quạnh, còn lại trong lòng là niềm ước mơ: hãy về bên nhau kết chặt tình chiến hữu như một dòng suối mát để quên đi những muộn phiền nhân thế và cứ nghĩ rằng:

Trăm năm trước thì ta chưa gặp

Trăm năm sau biết có gặp không

Cuộc đời, Sắc sắc không không

Thôi thì hãy sống Hết lòng với nhau

Như thời còn mang áo trận

Nguyễn Văn Thọ

Nguồn: http://hon-viet.co.uk/NguyenVanTho_NiemAnUiChoCacChienSiQuanLucVietNamCongHoa.htm

One thought on “Niềm an ủi cho các Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – Nguyễn Văn Thọ

  1. Ông Thọ ơi, Đồng Minh nào bức tử VNCH ? tại sao cứ đổ thừa cho người Mỹ, thua thì chấp nhận thua, mình thua vì cứ chạy đánh đấm gì đâu, nếu đỏ thừa thì nên đổ thừa cho mấy ông chóp bu tốt hon ./

    Like

Leave a comment